PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG

Phản hồi từ khách hàng Chúng tôi đang sử dụng SPIDERPLUS từ quản lý thi công xây dựng, lặp đặt thiết bị cho đến dịch vụ BPO tại công trường Đài Loan

Bắt nguồn từ việc thành lập văn phòng vào năm 1930 bởi người tiền nhiệm là ngài Shimizu Gumi.Tập đoàn xây dựng Shimizu nay thành lập chi nhánh tại Đài Loan.

Trong giai đoạn chuyển đổi năm 2023, ở công trường xây dựng nhà máy sản xuất bán dẫn quy mô lớn được cả thế giới chú ý. Tại đây SPIDERPLUS đã và đang được sử dụng cho thi công công trình và lắp đặt thiết bị. Ngoài ra dịch vụ BPO “SPIDERPLUS ASSISTANT” cũng được sử dụng tại đây.

Chúng tôi đã phỏng vấn các kỹ sư ở công trường, những người đang sử dụng SPIDERPLUS hàng ngày.

HỢP TÁC PHỎNG VẤN:

Anh Masaki Mizuno (Công ty TNHH Kỹ thuật Nissho Shimizu Chi nhánh Đài Loan)
Anh Masaya Urushibara (Công ty TNHH Kỹ thuật Nissho Shimizu Chi nhánh Đài Loan)
Anh Zhaolan Wang (Công ty TNHH Kỹ thuật Nissho Shimizu Chi nhánh Đài Loan)
Anh Huang Xinghua (Công ty TNHH Kỹ thuật Nissyo Shimizu Chi nhánh Đài Loan)
Anh Liu Heiting (Công ty TNHH Kỹ thuật Nissho Shimizu Chi nhánh Đài Loan)

Cảm ơn các anh đã dành thời gian trao cho chúng tôi ngày hôm nay.
Trước hết, mong các anh giới thiệu một chút về bản thân.

 

Anh Mizuno (M): Sắp tới đây là năm thứ 6 của tôi kể từ khi tôi đến Đài Loan. Công trường hiện tại là dự án thứ hai. Ngoài việc điều phối ở công trường, tôi cũng thường tiến hành việc mua hàng.

Anh Urushibara (U): Tôi ở bộ phận xây dựng, tôi đến Đài Loan được hai tháng. Trước đây, tôi đã phụ trách bốn công trường ở Nhật Bản.

Anh Wang (W): Tôi là giám sát thi công tại công trường này. Trước đây tôi làm công việc thiết kế.

Anh Huang (H): Hiện tôi đang quản lý thi công tại công trường. Đây là công việc đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp đại học.

Anh Liu (L): Tôi phụ trách quản lý thi công. Trước đây, tôi đã từng làm công việc khảo sát khi còn học đại học và kiến ​​thức tôi có được vào thời điểm đó rất hữu ích khi cho việc quản lý hiện tại.

 

Vậy bối cảnh khi đưa SPIDERPLUS vào sử dụng là gì?

 

(M): Tập đoàn Shimizu có phát triển công cụ lắp đặt cốt thép theo bản vẽ. Nó rất hữu ích khi kết hợp checksheet chuyên dùng cho các công trình trong nước.

Vì là chuyên dùng trong nước, nên đôi khi sẽ khó sử dụng nó ở nước ngoài.

SPIDERPLUS không chỉ chuyên dụng cho các điều kiện đặc thù trong nước, mà khả năng tùy chỉnh khi lập báo cáo có tính tùy chỉnh cao.

Lúc đầu, tôi đã có nghe và hứng thú với việc có liên kết với thiết bị kiểm tra, sau đó tôi còn biết rằng có cả quản lý xây dựng và dịch vụ BPO, vì vậy tôi đã quyết định không chỉ sử dụng trong lắp đặt thiết bị mà còn cả trong xây dựng cùng với dịch vụ BPO.

 

Vẫn chưa có nhiều ví dụ về việc tận dụng tối đa dịch vụ BPO. Vậy điều gì khiến anh quyết định sử dụng dịch vụ BPO?

 

(H): Để chuẩn bị trước cho công việc kiểm tra lắp đặt cốt thép theo bản vẽ thì cần thiết phải tiến hành cài đặt biểu tượng (icon).
Thay vì dành nhiều thời gian cho việc đó, chúng tôi nghĩ rằng bằng cách sử dụng dịch BPO của SPIDERPLUS, nhân viên tại hiện trường sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho những nhiệm vụ thiết yếu khác.

 

Lợi ích và tính khả dụng theo lời kể từ viên tại công trường

 

Khi dùng SPIDERPLUS mọi người thường sử dụng phiên bản ngôn ngữ nào?

 

(W): Tôi sử dụng phiên bản tiếng Anh vì tiếng mẹ đẻ của tôi là tiếng Anh.

(H): Tôi sử dụng phiên bản tiếng Anh. Trong phiên bản tiếng Nhật, có trộn lẫn chữ Hiragana và Katakana, vì vậy tiếng Anh thuận tiện hơn.

(L): Tôi dùng bản tiếng Nhật.

 

Khi sử dụng các ngôn ngữ khác nhau như vậy, mọi người có nhanh chóng làm quen với thao tác không?

 

(H): Lần đầu tiên sử dụng tôi đã có thể nhanh chóng làm quen.
Tại công trường bằng cách nhấn vào biểu tượng, tôi có thể kiểm tra ngay nội dung của ảnh, tôi thấy điều này rất tiện lợi.
Ngoài ra, trong môi trường nóng ẩm, các bản vẽ trên giấy có thể bị ngấm nước. Với máy tính bảng thì không có vấn đề đó.

(L): Thao tác dễ dàng, Tôi thấy rất hài lòng.

 

Về tính khả dụng đang được đánh giá cao, nhưng khi đang sử dụng có vấn đề anh làm thế nào?

 

(W): Tôi sẽ lập tức hỏi ông Urushibara.

(H, L): Trước tiên, chúng tôi tự mình thử nhiều cách khác nhau và nếu không tìm được giải pháp thì sẽ nhờ đến ông Urushibara.

 

Anh đang Urushibara là người giải quyết những khó khăn của mọi người tại công trường gặp phải nhỉ.

 

(U): Đúng vậy. Dựa trên sự trao đổi từ nhân viên hiện trường, không chỉ nhớ cách sử dụng SPIDERPLUS, mà còn hữu ích trong việc cải thiện khả năng sử dụng tổng thể cũng như xem lại cấu trúc thư mục để cải thiện việc dễ dàng tìm kiếm thông tin.

SPIDERPLUS có hướng dẫn sửa dụng bằng tiếng Anh, hướng dẫn bằng video có phụ đề tiếng Anh và đa ngôn ngữ, hỗ trợ và các buổi học trực tuyến.

Ngoài việc tự xem hướng dẫn, nhân viên hiện trường còn tham gia các buổi học trực tuyến để học cách vận hành. 

Tuy nhiên, tôi cảm nhận được khi tương tác hàng ngày với nhân viên hiện trường là rất quan trọng.
Cùng với việc sử dụng hệ thống hỗ trợ của SPIDERPLUS, tôi cảm thấy việc chỉ cho họ bằng cách những thao tác thực tế trước mắt họ sẽ truyền đạt dễ hiểu hơn.

 

Thấy được sự biến đổi ngoài biển lớn

Theo anh việc nâng cao hiệu quả công việc tại thời điểm hiện tại bằng cách sử dụng SPIDERPLUS tại công trường đã đạt được tiến bộ như thế nào?

 

(U): Lớn nhất là làm báo cáo báo cáo với file ảnh.
Với việc các báo cáo có thể tạo chỉ với 1 nút bấm, tôi nghĩ rằng có thể giảm khoảng 70% thời gian để thực hiện công việc này so với việc làm thủ công như bình thường.

Ngoài ra, Tập đoàn Shimizu có Sheet BA riêng (*Viết tắt của Before After), được sử dụng để báo cáo về các khu vực tương ứng, nhưng khi điền vào trang tính, nội dung có thể được sao chép từ SPIDERPLUS, do đó công việc được rút ngắn rất nhiều.

Đối với việc sử dụng các dịch vụ BPO giúp loại bỏ các công việc như đặt biểu tượng trước khi kiểm tra bố trí cốt thép, cho phép công nhân tại công trường có thể tập trung vào công việc quản lý xây dựng.

Về sau, khi bắt đầu tiến hành thi công lắp đặt thiết bị, phần thi công xây dựng và thi công lắp đặt sẽ được liên kết với nhau thông qua SPIDERPLUS. Khi đó không chỉ hiệu quả của công việc kiểm tra sử dụng chức năng liên kết thiết bị mà sẽ được cải thiện mà hiệu quả của toàn bộ công trường. Vì vậy, tôi mong muốn rằng không chỉ các công ty Nhật Bản mà cả các kỹ sư ở nước sở tại bao gồm các công ty hợp tác tích cực sử dụng nó.

 

Anh đã bao giờ sử dụng SPIDERPLUS cho trụ sở chính (chi nhánh quốc tế, v.v.) chưa?

 

(U): Đối với kỹ sư đi công tác, chúng tôi sử dụng để kiểm tra nội bộ khi họ đến công trường và chia sẻ công việc trên bản vẽ.

(M): Khi chia sẻ thông tin với phía Nhật Bản, chúng tôi thường tạo ra các tài liệu cho mục đích đó.

Có thể trao đổi thông tin thông qua một nền tảng như là SPIDERPLUS sau đó mọi người có thể vào xem thông tin, từ đó đó sẽ giúp thay đổi trong cách chúng ta làm việc phải không.
Quả thật, tôi muốn hướng đến việc sử dụng nó cho mục đích đó.

 

Tình hình ngành xây dựng Đài Loan và Khả năng chuyển đổi số

Nhân đây, xin các anh cho biết về tình hình ngành xây dựng tại Đài Loan và sự khác biệt lớn nhất giữa 2 nước là gì?

 

(U): Đó là về chất lượng. Theo tôi, ở Nhật làm việc theo cách để tránh các vấn đề phát sinh, nhưng ở Đài Loan có văn hóa sẽ suy nghĩ các vấn đề sau khi nó xảy ra.

(M): Tôi có rất nhiều mối quan tâm về chất lượng. Việc áp dụng các tiêu chuẩn của Nhật Bản cho Đài Loan và các quốc gia khác là rất khó.

Tôi cố giải thích chi cho mọi người để có thể để thực hiện giống như ở Nhật Bản, nhưng thực tế chất lượng công việc phụ thuộc vào người thực hiện nó. Nói cách khác, sự khác biệt về bối cảnh sẽ liên quan đến chất lượng.

Sau trải nghiệm này, tôi đã quyết định thay đổi quan điểm của mình để nhằm mở rộng kỹ thuật công nghệ tại đây.
Vì là ở một đất nước khác nên sẽ luôn có những vấn đề khác quan điểm trong công việc.
Tôi sẽ bảo vệ quan điểm đó ngoải ra tôi nghĩ việc đợi mọi thứ bắt kịp cũng rất quan trọng.

 

Đó là một câu chuyện rất thú vị.
Sắp tới tại Nhật Bản sẽ áp dụng các luật liên quan đến cải cách giờ làm việc từ tháng 4/2024, rút ngắn thời gian làm việc là yếu tố chính thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số.
Vậy tình hình liên quan đến giờ làm việc trong ngành xây dựng ở Đài Loan như thế nào?

 

(U): So với Nhật Bản, thì tại đây tôi có cảm giác lỏng lẻo về thời gian. Có thể thấy, việc chậm tiến độ xây dựng cũng khác với Nhật Bản. Không giống như ở Nhật Bản, việc làm thêm giờ trong thời gian dài để đảm bảo tiến độ xây dựng không phổ biến.

Trong trường hợp chậm trễ, những người tham gia xây dựng, bao gồm cả chủ đầu tư, họ thường có văn hóa đưa ra những chủ trương thỏa thuận. 

 

Có vẻ như điều này có điểm chung với điều mà anh đã đề cập trước đó rằng ” Suy nghĩ về các vấn đề sau khi nó xảy ra”nhỉ ? Vậy theo anh, giá trị của việc sử dụng kỹ thuật số trong ngành xây dựng của Đài Loan là gì?

 

(M): Ngành xây dựng ở Đài Loan còn khá bảo thủ và vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số tại các công trường xây dựng.
Tôi cho rằng việc đưa vào sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và giám sát tại chỗ bằng camera đang trở nên phổ biến.

(U): Mặc dù việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng điểm đặc trưng đối với các công trình công cộng là phải gửi một số lượng lớn các biểu mẫu báo cáo.
Với SPIDERPLUS, tôi có thể tạo báo cáo chỉ bằng một nút duy nhất, vậy tôi nghĩ rằng nó đặc biệt hữu ích cho các dự án công trình công cộng.

(M): Ngành xây dựng tại Đài Loan đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng.
Tùy thuộc vào loại hình xây dựng mà việc tuyển người rất khó.
Ngoài ra, rất khó để người trẻ tuổi có thể gắn bó lâu dài.

Tôi nghĩ rằng việc sử dụng SPIDERPLUS sẽ có tác dụng tích cực đối với người trẻ ở Đài Loan để họ biết sự hấp dẫn khi làm việc trong ngành xây dựng.
Ngoài ra, tôi cảm thấy rằng SPIDERPLUS giúp nâng cao hiệu quả ở các công trường không chỉ ở Đài Loan mà còn ở Việt Nam, Thái Lan và các nước châu Á khác. 

 

Lần này có ông Fujikawa tổng giám đốc của văn phòng Đài Bắc và ông Kikuchi trưởng bộ phận thiết bị tham gia phỏng vấn.
Công ty của quý vị có nhiều thành tưu ở thị trường nước ngoài, vậy ông Fujikawa và ông Kikuchi có mối quan hệ sâu sắc với thị trường nước ngoài không?

 

Ông Fujikawa (F): Bản thân tôi được bổ nhiệm đến Trung Quốc vào năm 2006, sau đó qua Ấn Độ và chuyển đến Đài Loan .

Ông Kikuchi (K): Tôi đã làm việc ở nước ngoài hơn 20 năm, một số nước châu Âu, Ấn Độ và ở Đài Loan trong 4 năm. Tôi đã làm việc cùng với ông Fujikawa ở Ấn Độ. 

 

Vậy là 2 vị cùng gặp lại nhau ở Đài Loan nhỉ.
Dựa trên kinh nghiệm sâu rộng của mình ở nước ngoài, hai ông thấy thị trường xây dựng Đài Loan như thế nào?

 

(K): Hiện tại là việc áp dụng IT không có nhiều tiến triển trong ngành xây dựng tại Đài Loan. Tại đây có xu hướng bảo thủ và không thủ với những điều mới.

Tôi hy vọng rằng việc đưa vào sử dụng SPIDERPLUS lần này sẽ là cơ hội tốt để sử dụng những thứ mới.

 

Vậy bối cảnh sử dụng lần này có gì khắc biệt không thưa ông?

 

(K): Đúng vậy, lần này phần thi công sẽ do nhà thầu phụ tiến hành, vai trò của nhân viên bộ phận kỹ thuật của chúng tôi là kiểm tra, giám sát thi công của các nhà thầu phụ.

Chúng tôi đã sử dụng SPIDERPLUS để cải thiện kỹ năng kỹ năng của nhân viên, chúng tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu họ có thể cải thiện kỹ năng của chính mình bằng cách sử dụng nó hàng ngày.

 

Vâng, rất cảm ơn câu trả lời của ông.

Hai ông nghĩ sao về giá trị của việc sử dụng SPIDERPLUS trong bối cảnh khác nhau giữa Nhật Bản và Đài Loan.

 

(F): Như ông Kikuchi đã nói, tôi rất hy vọng rằng trình độ kỹ thuật của nhân viên tại công trường sẽ được cải thiện. Thông qua công việc hàng ngày của mình, chúng tôi không muốn phó mặc tiến độ của công trình xây dựng cho các nhà thầu phụ, mà chúng tôi muốn đặt nó vào một hệ thống và chúng tôi có thể tự vận hành.

 

Nhân tiện, công ty của quý vị đã có một thành tích lâu dài tại thị trường Đài Loan. Quý vị có cảm nhận như thế nào?

 

(F): Khi tôi tham gia kinh doanh ở nước ngoài, tôi cảm thấy rằng mục đích của các công ty Nhật Bản khi làm việc tại đó đang thay đổi. Trước đây, các công ty Nhật Bản mở rộng ra nước ngoài bằng cách cung cấp cùng dịch vụ, hay nói cách khác là cung cấp chất lượng, quy trình và quản lý an toàn.

Hiện nay, chủ trương đẩy mạnh nội địa hóa, tỷ lệ nhân viên địa phương ngày càng tăng. Số lượng người Nhật Bản sinh sống tại nước ngoài có thể sẽ giảm hơn nữa trong tương lai.

Khi điều đó xảy ra, tôi muốn thấy việc sử dụng ICT ( Công nghệ thông tin và truyền thông) như SPIDERPLUS phát huy tác dụng.

 

Về việc sử dụng IT trong ngành xây dựng, ông có kỳ vọng gì đối với SPIDERPLUS không?

 

(F): Tôi thấy công trình lần này rất quan trọng. Tôi hy vọng rằng việc sử dụng SPIDERPLUS tại công trình này sẽ dẫn đến một sự thay đổi trong nhận thức về ICT và cải thiện trình độ kỹ thuật của nhân viên chúng tôi.

 

Cảm ơn ông rất nhiều!

Phản hồi từ khách hàng mới nhất

  • Phản hồi từ khách hàng
  • 11-10-2023

Hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai

Cam kết bảo mật

Với chúng tôi, việc quản lý bảo mật thông tin là một vấn đề vô cùng quan trọng. Do đó chúng tôi đã thiết lập một hệ thống quản lý bảo mật thông tin (gọi là "ISMS") tuân thủ "ISO/IEC 27001:2013", nhằm bảo vệ tài sản thông tin của khách hàng và của chính chúng tôi, để ngăn ngừa các sự cố bảo mật, và liên tục cải thiện an ninh thông tin.

ISO/IEC 27001:2013
ISO/IEC 27001:2013